Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

chính quyền Ai Cập hôm Chủ nhật đã bắt giữ một luật sư nhân quyền

chính quyền Ai Cập hôm Chủ nhật đã bắt giữ một luật sư nhân quyền từng đoạt giải thưởng sau khi cô tham gia các cuộc điều tra tư pháp về những người biểu tình bị bắt trong các cuộc biểu tình hiếm hoi chống lại Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi, luật sư của cô nói.

Mahienour El-Massry, đã bị bắt ngay khi cô rời trụ sở của Công tố viên An ninh Nhà nước ở Cairo, nơi cô đã tham dự các cuộc điều tra với tư cách là luật sư cho một số người bị bắt trong các cuộc biểu tình, ông Tarek al-Awadi nói.

Hàng trăm người Ai Cập đã xuống đường ở Cairo và một số thành phố khác trên khắp đất nước vào thứ Sáu để kêu gọi sự ra đi của Sisi.

Theo Trung tâm quyền kinh tế và xã hội Ai Cập, 365 người đã bị bắt giữ.

NetBlocks, một tổ chức theo dõi sự cố ngừng hoạt động trên internet, đã tweet vào tối Chủ nhật rằng Facebook Messenger, BBC News và các máy chủ truyền thông xã hội đang bị giới hạn ở #E Ai Cập bởi các nhà cung cấp hàng đầu, thêm vào đó là sự cố đang xảy ra.

Massry, một nhà hoạt động chính trị và bảo vệ nhân quyền, đã bị xét xử và bỏ tù hai lần vì tham gia biểu tình.

Vào tháng 12 năm 2013, sau khi quân đội lật đổ tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi sau các cuộc biểu tình rầm rộ, cô đã bị bắt và bỏ tù cho đến tháng 9 năm 2014 với tội danh tham gia biểu tình mà không có giấy phép.

Khi ở trong tù, Massry đã nhận được Giải thưởng Ludovic Trarieux, một giải thưởng quốc tế được trao hàng năm cho một luật sư vì những đóng góp cho nhân quyền.

Vào năm 2015, Massry đã bị kết án một năm dài vì tham gia vào một cuộc đối thoại trong thời cai trị của Morsi.

Ai Cập đã cấm các cuộc biểu tình một cách hiệu quả theo một đạo luật được thông qua sau năm 2013 của Morsi.

Sisi được bầu làm tổng thống năm sau với 96,9% phiếu bầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

, Mohamed Morsi hầu như không phải là một người chơi chính trị lớn

trước khi trở thành tổng thống được bầu cử dân chủ đầu tiên của Ai Cập, Mohamed Morsi hầu như không phải là một người chơi chính trị lớn. Nế...